2011.11.14 การตกรถในรอบรีบาวน์

พลาดเองที่ละเลยการติดตามตลาดไป ช่วงต้นเดือนตุลาคม (หลังจากที่หุ้นตกหนักๆ แล้วเริ่มอยู่ตัวได้)

และไต่ระดับกลับมาด้วยความทุลักทุเล

สาเหตุที่ไม่ได้ติดตามหุ้นช่วงนั้นเพราะว่าเทรนงานหนัก จนไม่ค่อยมีเวลาตรวจเช็ค ก็โทษใครไม่ได้แหละต้องโทษตัวเอง โทษใครไม่ได้ ผิดแล้วต้องโทษตัวเอง :)

มาไล่ซื้อหุ้นตอนนี้ที่ปลายลิ่มก็เหมือนจะไม่ทันซะแล้ว ไปเจอกันข้างล่างยังจะดีซะกว่า รอบที่แล้วพลาดเองที่ตกรถ

จากคำแนะนำของพี่เก่ง Raising Wedge ที่เกิดขึ้นในตลาดหมี (หลังจากที่ SET เกิด Deadcross ไปแล้ว) เป็นสัญญาณที่ค่อนข้างมีความแรงมาก ถ้าไม่ Consider Dead cross ครั้งนี้ว่าเป็น False Breakout ล่ะก็ SET ควรจะไต่ระดับกลับไปอยู่ที่ 1020 ให้ได้ แต่ดูจากข้างบนนี้+ Sentiment ทางฝั่งเมกาและยุโรป ท่าจะรอดยาก เว้นแต่ฝรั่งไล่ซื้อหุ้นไทยต่อไปเรื่อยๆ ล่ะนะ

เอาเป็นว่าให้ผ่านขอบลิ่มด้านบนให้ได้ก่อนแล้วกัน - -" เพราะ Reversal Pattern อาจจะเกิด Failure ก็ได้ (ถึงจะยากไปหน่อยก็เหอะ) ว่ากันไปตามกราฟละกัน ตามติดแบบไม่แหย่นิ้วต่อไป

Current Status :  หุ้น 35: Cash 65 (+ Cash นอกพอร์ต 30)

รูปข้างล่างนี้อัพไว้ให้เจ็บใจเล่น  หุ้นบางตัว  อย่างที่เค้าว่า วิเคราะห์ตรงกลางกราฟยังไงก็ถูก ด้านขวาเนี่ยสิปัญหา (มันไปแล้วว)


น้องเมย์ยังกราฟไม่สวยเท่าน้องคนข้างล่างนี้

Stairway to heaven
พอละ สองตัวนี้ก็กำไรตัวละ 20 30% ละ เจ็บๆ แสบๆ คันๆ :D

ข้อแก้ตัวมีเป็นร้อย ยอมรับผิดง่ายๆ คำเดียว "พอ"

Popular posts from this blog

สถานการณ์ด้านพลังงานของประเทศไทย

KZM EURUSD System Explanation + 1st Week Result

เทคนิคอ่านงบการเงิน: ดร.วรศักดิ์ ทุมมานนท์

แนวคิดเกี่ยวกับระบบเทรด Forex ของผม [iCloud] และรายละเอียดอินดี้แต่ละตัว

จิตวิทยาการลงทุน : สุดารัตน์ ทิพยเทอดธนา