The Fifth of June: A Rebirth

ก็ได้แต่นั่งคิดว่าทำไมชีวิตต้องมาเจอกับอะไรแบบนี้ด้วย
แต่คิดดูดีๆ แล้ว จากจุดไปจุด มันพาชีวิตมาถึงตรงนี้ได้ หลายๆ อย่างก็เป็นเพราะสิ่งที่เราเลือกเอง
และสิ่งที่เราไม่ได้เลือก
ช่วงนี้ก็ได้แต่เน้นการอยู่นิ่งๆ นิ่งเฉย สังเกตสิ่งรอบข้าง พยายามเก็บเอาสิ่งต่างๆ รอบตัวมาเป็นวัตถุดิบให้ชีวิตเดินต่อไปได้
เราเฟลมาเยอะมากแล้ว จากการกระทำ ความโลภ การไม่มีวินัยของเราเอง
ตอนนี้เราได้บทเรียนมาเยอะมากพอแล้ว
ไม่ควรจะต้องวิ่งเข้าไปชนปัญหาแย่ๆ เยอะๆ แบบนี้อีกต่อไปแล้ว
การไม่เจอปัญหาเพราะรู้วิธีหลีกเลี่ยง ดีกว่ามานั่งแก้ปัญหาทุกรอบที่เจอ แม้จะผ่านไปได้ก็ตาม
เลือกที่จะ Prevent ก็เป็นสิ่งที่ดีกว่าเสมอแหละนะ

ที่เรารอดมาได้ก่อนหน้านี้นี่ก็ถือว่าเราโชคดีมากแค่ไหนแล้ว ที่มันไม่ลามไปพังมากกว่านี้ เราก็ผ่านมาได้ทุกครั้ง แต่ตอนนี้เราคงเหนื่อยเกินจะล้มอีกรอบแล้วมั้ง + ล่าสุดเป็นการเฟลที่ค่อนข้างใหญ่ เลยทำให้เป๋ไปได้พักใหญ่เหมือนกัน

ช่วงนี้เราก็ครุ่นคิดเรื่องในอดีต พยายามอยู่กับปัจจุบัน ไม่ไปคาดหวังอะไรมากกับอนาคต
พยายามพิจารณาดูว่าสิ่งไหนมั่งที่สำคัญจริงๆ ที่เราควรจะเก็บเกี่ยว แบกเอาไว้บนหลัง ต่อไปในอนาคต
และอะไรบ้างที่ไม่สำคัญและควรปล่อยไว้ ทิ้งไว้ตรงนี้

ไม่ต้องแบกไปด้วย

เพราะเบา จึงสบาย
Achieve more by doing less

พอมานั่งคิดดู ชีวิตทุกวันนี้ก็มีความสุขดี
มีบ้าน มีรถ มีแทบเกือบทุกอย่างที่อยากได้แล้ว
แต่เราไม่ค่อยเห็นคุณค่าของสิ่งเหล่านั้น ใช้ทิ้งใช้ขว้าง วางไว้เฉยๆ บ้าง อะไรอย่างนั้น

เราต้องรู้จักขอบคุณตัวเองในทุกๆ วัน มองเห็นมุมบวกๆ ในชีวิต แล้วเก็บเอาไว้ จดจำเอาไว้ให้ได้

เอาจริงๆ ตอนนี้ที่มีปัญหา แทบจะเรื่องเดียวเลยก็คือ แค่เงิน เพราะมันทำให้ลามไปมีปัญหากับเรื่องอื่นๆ ด้วย
ถ้าแก้ตรงนี้ได้ก็จบ

เราต้องแยกแยะ กันเงินก้อนที่จะเอาไว้ปั้น เอาไว้ลงทุน เอาออกไปจากเงินเก็บและเงินที่ใช้จ่ายอย่างสิ้นเชิง อย่าให้มันมาตีกัน

ที่ต้องทำก็คือ ปัดฝุ่นหัวเข่าตัวเอง กล้าที่จะลุกขึ้นยืนอีกครั้งนึง
ไม่ว่าจะต้องล้มอีกกี่ครั้งก็ตาม

นี่ก็พักไปได้เกือบเดือนแล้ว ไม่รุ้ว่าจะพร้อมลุกขึ้นมาใหม่ตอนไหนเหมือนกันแหะ..

Popular posts from this blog

สถานการณ์ด้านพลังงานของประเทศไทย

KZM EURUSD System Explanation + 1st Week Result

เทคนิคอ่านงบการเงิน: ดร.วรศักดิ์ ทุมมานนท์

แนวคิดเกี่ยวกับระบบเทรด Forex ของผม [iCloud] และรายละเอียดอินดี้แต่ละตัว

จิตวิทยาการลงทุน : สุดารัตน์ ทิพยเทอดธนา